Vì sao người Việt ngày càng ưa chuộng Second Home?

Chia sẻ tin này:

Những năm gần đây du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ dẫn đến ngày càng có nhiều người Việt xem trọng việc sở hữu Second Home. Đặc biệt là những địa phương có bờ biển đẹp, khí hậu mát mẻ và có lợi thế du lịch.

Với lợi thế có thể cho thuê vào những lúc không sử dụng cũng có thể đáp ứng nhu cầu sống xanh gần gũi với thiên nhiên, Second Home đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình.

Mô hình nghỉ dưỡng Timeshare (chia sẻ lợi nhuận) lần đầu tiên phát triển tại Pháp ở những năm 1960, loại hình này bắt đầu lan sang Mỹ và các quốc gia khác được giới nhà giàu quý tộc sở hữu với mục đích nghỉ dưỡng. Sau đó loại hình này phát triển rộng khắp nơi, trong đó có Châu Á và hình thành khái niệm Second Home với đa dạng sản phẩm hình thức như biệt thự, nhà phố, căn hộ du lịch…

Tại Việt Nam xu hướng sở hữu căn nhà thứ hai đã xuất hiện từ những năm 2008-2009 xu hướng này bắt đầu phát triển mạnh khi du lịch bùng nổ, đời sống của người dân tăng cao. Bên cạnh đó GDP và FDI tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua.

Hiện tại Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển Second Home, cụ thể mới đây Việt Nam lọt top 20 thị trường Second Home mới nổi. Đặc biệt, hệ thống các tuyến đường cao tốc, các cảng sân bay sẽ phát triển trong tương lai như Càng hàng không Phù Cát hay Càng hàng không Chu Lai dự kiến sẽ làm tăng giá trị bất động sản;ở 2 khu vực này và các khu vực lân cận.

Ngoài ra cơ sở hạ tầng phát triển cũng kéo theo xu hướng du khách quốc tế đến với Việt Nam ngày càng nhiều. Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602.000 lượt người, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Tính riêng trong tháng 6/2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 236.000 lượt, tăng 36,8% so với tháng 5 và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Yếu tố khách du lịch tăng trưởng chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình Second Home có cơ hội phát triển trong thời gian tới, đặc biệt thời gian gần đây vấn nạn ô nhiễm môi trường, tình trạng quá tải dân số, khan hiếm không gian xanh trong khi tầng lớp trung lưu Việt Nam gia tăng nhanh nên đã ưa chuộng du lịch hơn. Họ ngày càng quan tâm đến Second Home với giá vừa tầm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư kinh doanh cho t

Nguồn: lalavieinvestment

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Bán dự án bất động sản nổi bật 

Bán căn hộ Vinhomes Central Park

Bán căn hộ Vinhomes Grand Park

Dự án căn hộ chung cư Vinhomes Smart City

Dự án căn hộ chung cư Vinhomes Ocean Park

Dự án căn hộ chung cư Vinhomes Golden River

Dự án căn hộ chung cư Lumiere Boulevard

Dự án căn hộ chung cư Lumiere Riverside

Dự án căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền

Dự án căn hộ chung cư Masteri Centre Point

Xem thêm