Việt Nam đang trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong năm qua bất chấp đại dịch COVID-19. Ngoài 6 tỉ phú, số người Việt có tài sản ròng trên 1 triệu USD cũng tăng nhanh. Kinh tế Việt Nam tăng trưởng khá ấn tượng trong năm 2020 bất chấp đại dịch COVID-19. GDP của Việt Nam dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay và những năm tiếp theo. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho các thương hiệu Branded Residences nhắm đến Việt Nam. Với số lượng dự án mới nhiều thứ 3 tại châu Á, Việt Nam đang được xem là một thị trường rất tiềm năng cho phân khúc bất động sản này.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, nhận định Việt Nam đang là địa điểm lý tưởng nhất cho loại hình bất động sản này. Thực tế rất nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới đã phát triển dự án tại đảo Tuần Châu, Hạ Long hay đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Những thị trường phát triển trước trong khu vực như Hồng Kông gần như bão hòa. Nhận thấy tiềm năng lớn ở Việt Nam, Masterise Homes và Marriott đang phát triển dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Grand Marina Saigon, một khu phức hợp quy mô lớn với chức năng nhà ở, văn phòng, và thương mại, dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2024.
“Sự thành công trong việc phát triển nhiều dự án bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam trong hơn 6 năm qua đã củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành của Masterise Homes. Chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái bất động sản với các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính của Masterise Homes, tự tin khi nói về việc hợp tác với Marriott phát triển dự án Grand Marina Saigon. Tham gia vào dự án này, Marriott International cam kết tạo ra sự hoàn hảo và tinh tế nhất nhằm mang lại cuộc sống đẳng cấp, tiện nghi ngang tầm với bất cứ dự án Branded Residences nào trên thế giới.
Marriott bắt đầu tham gia vào phân khúc nhà ở có thương hiệu từ năm 2.000 tại Washington D.C. với thương hiệu Ritz-Carlton. Năm 2010, tập đoàn này đã mở dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên bên ngoài nước Mỹ tại Singapore. Chỉ 9 năm sau đó, Marriott phát triển dự án thứ 100 trên toàn thế giới. Khái niệm bất động sản hàng hiệu vẫn còn khá mới mẻ tại phương Đông, nhưng với dự án sắp triển khai, Masterise Homes và Marriott đã sớm nhìn thấy tiềm năng rất lớn và sự dịch chuyển của phân khúc nhà hiệu này từ Mỹ và châu Âu sang châu Á và Trung Đông.