Bộ sưu tập nội thất cao cấp được thiết kế đặc biệt từ thương hiệu Minotti xuất hiện trong dinh thự mẫu rộng đến 1.200m2 tại Gran Meliá Nha Trang.
Đế chế nội thất xa xỉ “Made in Italy”
Từ bao thập kì nay, nếu thế giới thời trang xa xỉ có gia tộc Dumas – người tạo nên đế chế Hermès với quy tắc vô cùng khắt khe hay gia tộc Wertheimer vốn được coi là xương sống của thời trang Chanel thì đối với ngành nội thất thiết kế thượng hạng, gia tộc Minotti lại trở thành một biểu tượng đồng thời là niềm tự hào của Italy.
Vào năm 1948, Alberto Minotti – người sáng lập gia tộc Minotti đưa quyết định mở một xưởng sản xuất nội thất với quy mô nhỏ ngay tại địa phương, với những sản phẩm nội thất mang đậm phong cách đặt trưng của đất nước Italy được chính tay ông “nhào nặn”. Danh tiếng của các sản phẩm đến từ chất lượng và sự độc đáo vốn có của nó bắt đầu được lan tỏa rộng hơn và điều đó đã khiến ông quyết định thành lập một nhà xưởng sản xuất số lượng lớn vào những năm 1960.
Thế hệ thứ 2 của ông – Renato và Roberto Minotti có sự tham vọng hơn khi bắt tay với nhà thiết kế Rodolfo Dordoni nhằm mang lại những giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ của Italy vươn mình ra khắp thế giới. Và rồi thế hệ thứ 3 của gia tộc – Alessio, Alessandro, Susanna và Leonardo Minotti chắt lọc và đưa quyết định biến Minotti trở thành một thương hiệu thiết kế nội thất xa xỉ, đại diện cho tinh thần “A story of Italian excellent” – câu chuyện về tinh hoa đất Italy, được kể bằng những đường nét thiết kế tinh xảo kết hợp với công nghệ sản xuất tân tiến bậc nhất, cân bằng giữa hai yếu tố truyền thống và hiện đại.
Hệ giá trị mới của thương hiệu hàng đầu
Những hậu duệ của Minotti đã hô biến câu chuyện về tinh hoa Italy thành công một cách trực quan qua những bộ sưu tạp xứng tầm bởi được nghiên cứu vô cùng tỉ mỉ qua từng giai từng giai đoạn. Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí AEWorld vào tháng 5 năm 2020, Roberto Minotti – thế hệ thứ 4 kế thừa cơ nghiệp của gia tộc – chia sẻ : “Chúng tôi tự gọi Minotti là một thương hiệu của sự bền vững và coi đó là định nghĩa về chất lượng ‘Made in Italy’. Chúng tôi chọn theo đuổi những thiết kế trường tồn song hành với chất lượng bởi đây mới là điều mà khách hàng luôn tìm kiếm cho đến mãi mãi về sau”.

Minotti được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị phân phối độc quyền EuroStyle (thuộc tập đoàn KDI Holdings). Nói về Minotti, ông Hoàng Đặng – Giám đốc của EuroStyle – bày tỏ nhiều lời khen ngợi cho thương hiệu này. Bộ sưu tập mà Minotti cũng sẽ đặt vào không gian sống đậm chất văn hóa đương đại của dinh thự nghỉ dưỡng Gran Meliá Nha Trang – nơi được báo chí quốc tế như Enterpreneur, HotelNewMe hay DriftTravel khen ngợi là “tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và đương đại, kết nối thiên nhiên và văn hóa nhân loại”.
Tại Gran Meliá Nha Trang, Minotti chia sẻ hệ giá trị hướng đến vẻ đẹp bền vững và trường tồn. Bản thân Roberto Minotti cũng nhấn mạnh rằng trong suốt 2 thập kỷ, Minotti đã nghiên cứu để trở thành thương hiệu tiên phong trong việc theo đuổi các tiêu chí xanh và an toàn cho sức khỏe con người bên cạnh tính thẩm mỹ hay sự thời thượng.

Điều này trùng hợp với giá trị mà chủ đầu tư KDI Holdings đặt vào Gran Meliá Nha Trang. Đó là kiến tạo một không gian sống đưa con người quay về với thiên nhiên và coi đó là một chuẩn mực mới của sự xa xỉ.
Cú bắt tay của các ông lớn
Vào tháng 1 vừa qua, Gran Meliá Nha Trang chính thức trình làng dinh thự mẫu rộng đến 1.200m2 với điểm nhấn độc đáo đến từ bộ sưu tập nội thất thiết kế đặc biệt từ thương hiệu Minotti. Xuyên suốt không gian rộng lớn được trải dài với phong cách đương đại kết hợp với gam màu trang nhã nhưng không hề nhạt nhòa bởi các điểm nhấn được xây dựng dựa trên nguồn cảm hứng về Lạc Long Quân và Âu Cơ cùng truyền thuyết hào hùng “con rồng cháu tiên” của dân tộc Việt Nam.
Ông Hoàng Đặng, Giám đốc của thương hiệu EuroStyle cho hay, về hình thức kiến trúc và nội thất, đơn vị sử dụng ngôn ngữ kiến trúc Modern Contemporary (đương đại xen lẫn hiện đại) để biểu đặt những yếu tố sôi động của cuộc sống hiện đại, văn hóa hiếu khách theo nhận diện của thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp song vẫn gần gũi với thiên nhiên và văn hóa địa phương.

“Chúng tôi sử dụng những vật liệu thô mộc như gam màu trầm, nâu đất hay màu gỗ veneer đậm điểm xuyết không gian cây xanh để khơi gợi về văn hóa Chăm mộc mạc. Tất cả những yếu tố vật liệu thô mộc này sẽ làm nền cho các lớp vật liệu kim loại có tính phản xạ để mang tới sự cuốn hút và cân bằng trong kiến trúc, giữa những yếu tố sôi động của cuộc sống hiện đại, giải trí và sự yên bình của cuộc sống văn hóa đậm đà bản sắc Champa”, ông Hoàng Đặng nhấn mạnh.
Sự hiện diện của Minotti trong hệ sinh thái đối tác quốc tế của Gran Meliá Nha Trang không chỉ là minh chứng cho giá trị của sản phẩm dinh thự nghỉ dưỡng này trên thị trường, mà còn cho thấy tầm nhìn chủ đầu tư KDI Holdings. Bên cạnh Minotti, Gran Meliá Nha Trang còn quy tụ hàng loạt cái tên đình đám như thương hiệu quản lý vận hành Gran Meliá Hotels & Resorts, tập đoàn xây dựng Hyundai E&C, đơn vị thiết kế kiến trúc và cảnh quan HBA Architecture và thương hiệu gạch ốp lát cao cấp Porcelanosa.

Nguồn: VnExpress
https://vnexpress.net/minotti-de-che-noi-that-cao-cap-hang-dau-italy-co-mat-tai-viet-nam-4478591.html