Chiến lược tạo thiện cảm giúp môi giới Bất động sản chốt sale thành công

Chia sẻ tin này:

Môi giới Bất động sản để gây sự chú ý, tạo một ấn tượng tốt khi lần đầu gặp gỡ khách hàng là một điều cực kỳ quan trọng, bất kỳ nhân viên môi giới Bất động sản nào cũng cần phải thực hiện khi làm việc với khách hàng.

Bạn có từng tự đặt ra câu hỏi về lý do cần phải xây dựng một môi trường thiện cảm với khách hàng?

Tầm quan trọng của việc tạo thiện cảm với khách hàng không chỉ giới hạn trong lĩnh vực bất động sản, mà nó còn áp dụng cho mọi ngành nghề mà mục tiêu là phục vụ khách hàng.

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như thời điểm hiện tại, nếu bạn vô tình tạo ra một ấn tượng không tốt đối với khách hàng, bạn sẽ khó có thể duy trì tồn tại trong thời gian dài. Khách hàng vẫn luôn đặt lên hàng đầu.

Bạn không nhất thiết phải trở thành một chuyên gia thuyết phục bằng lời nói, nhưng sự tạo thiện cảm có thể biến bạn trở thành người mà khách hàng lựa chọn, thay vì chỉ là một trong số các nhân viên kinh doanh bất động sản. Lý do tại sao?

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 80% quyết định mua sắm của khách hàng dựa trên cảm xúc. Nếu bạn đạt được sự thiện cảm từ khách hàng, tạo niềm tin và sự yêu mến từ họ, bạn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu khi họ quyết định và dự án mà bạn giới thiệu sẽ có cơ hội được lựa chọn.

Vậy, cách để xây dựng môi trường thiện cảm với khách hàng và giúp đạt được thành công trong việc chốt hợp đồng. Hãy tham khảo bài viết chia sẻ của Gia Phát Investment dưới đây để biết thêm chi tiết.

Nguyên tắc của việc tạo thiện cảm:

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào, hay cần phải sử dụng “chiêu trò” nào để tạo được thiện cảm tốt với khách hàng thì hãy ghi nhớ 2 điều sau:

– Xuất phát từ sự chân thành – đây là cách hiệu quả nhất 

– Mục đích của tạo thiện cảm là tạo được niềm tin với khách hàng

Website Đăng Tin Bất Động Sản Miễn Phí

Các cách tạo thiện cảm:

+ Trước khi đi gặp khách hàng:

  • Sau khi nhận được sự đồng ý từ khách hàng, hãy thể hiện lòng biết ơn bằng cách gửi lời cảm ơn. Hơn nữa, nếu có thể, hãy viết một bức thư cảm ơn bằng tay. Điều này sẽ gửi tín hiệu rằng bạn coi họ là khách hàng quan trọng và đáng quý, và bạn đã dành thời gian để gửi lời cảm ơn chân thành. Trong thời đại hiện nay, viết thư tay đã trở nên hiếm hoi, vì vậy việc này sẽ khiến bạn ghi điểm trong tâm trí khách hàng hơn.
  • Sử dụng cuộc trò chuyện qua điện thoại để khám phá sơ bộ nhu cầu, tình hình tài chính và mong muốn của khách hàng.
  • Hãy chuẩn bị thật kỹ các thông tin về căn hộ, dự án hoặc đất nền mà bạn đang muốn giới thiệu.
  • Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và xem việc tư vấn cho khách hàng như bạn đang tư vấn cho người thân của mình.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp với bối cảnh từng buổi gặp gỡ khách hàng.

Ví dụ: Khi bạn khoác trên mình bộ vest, bạn đang trình bày sự chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý trong cuộc trò chuyện.

+ Khi đi gặp khách hàng:

  • Trong cuộc họp đầu tiên, hãy đặc biệt chú ý đến ngôn ngữ cũng như cách khách hàng diễn đạt để nhận biết họ thuộc nhóm tính cách nào trong hệ thống DISC. Bằng cách xác định nhóm tính cách của họ, bạn có thể thiết lập những chiến lược tiếp cận và làm việc phù hợp, giúp đạt được kết quả chốt hợp đồng thành công.
  • Khi bắt tay, hãy tránh nắm chặt quá hoặc kéo dài thời gian (khoảng 3-4 giây là lý tưởng). Hãy duy trì cân bằng giữa hai bên và mỉm cười thân thiện, đồng thời nhìn thẳng vào đôi mắt của khách hàng.
  • Về vị trí ngồi, sau khi chào hỏi và bắt tay, bạn nên đặt một số câu hỏi liên quan đến quá khứ. Dựa vào sự di chuyển của ánh mắt của khách hàng, bạn có thể mời họ ngồi ở phía nào bạn chọn.
  • Lựa chọn ngôn ngữ nói: Bạn sẽ hiểu cách thích nói chuyện phù hợp khi xác định được khách hàng thuộc nhóm giao tiếp nào trong bốn nhóm sau:
  1. Nhóm V – Hình ảnh: Những người thuộc nhóm này thường tập trung vào hình ảnh và màu sắc. Họ thường sử dụng các từ như “thấy”, “nhìn thấy”, “trông thấy”, “trông giống như”…
  2. Nhóm A – Âm thanh: Những người này có sự ưu tiên về âm thanh và thích âm nhạc. Họ thường sử dụng các từ như “nghe ổn đấy”, “nghe có vẻ được”…
  3. Nhóm K – Cảm xúc: Những người thuộc nhóm này thường giải quyết vấn đề dựa trên cảm xúc. Họ sử dụng các từ như “chắc chắn”, “cảm thấy”, “cảm nhận”, “cảm giác như”…
  4. Nhóm AD – Người suy nghĩ: Nhóm này thường thích tự tìm hiểu và suy nghĩ một cách riêng. Họ thường sử dụng các từ như “nghĩ”, “có vẻ”…

Hãy điều chỉnh cách nói chuyện của bạn để phù hợp với khoảng 75% cách thức giao tiếp của họ. Đây là một kỹ thuật gọi là “Matching & Mirroring” (Phù hợp & Phản ánh), giúp khách hàng cảm thấy thân quen và dễ dàng mở lòng trong quá trình giao tiếp.

  • Sự sắc sảo trong ngôn từ: Điều này quan trọng khi làm việc với khách hàng, vì nó phản ánh mức độ đáng tin cậy của bạn. Khách hàng thường có thể thông cảm nếu đây là lần đầu bạn tham gia giao dịch. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng họ chỉ thông cảm một lần. Vì thế, hãy phát triển một phong cách diễn đạt chắc chắn, mạnh mẽ để khách hàng tin tưởng vào thông tin bạn chia sẻ.
  • So với các phương pháp truyền thông khác, cách bạn truyền đạt thông qua ngôn ngữ nói là một kỹ năng mà hầu hết mọi người có thể học và rèn luyện.
  • Giọng điệu trong giọng nói của bạn thể hiện sự thay đổi khi bạn tự tin, bối rối, còn do dự hoặc nghi ngờ. Điều này thường diễn ra tự nhiên và cho người nghe biết bạn đang có lòng tự tin hay không.
  • Giọng của bạn có thể cao hơn khi bạn không chắc chắn về điều gì đó. Khi bạn tìm ra câu trả lời và tự tin với điều đó, giọng điệu của bạn thường sẽ thấp hơn.
  • Hãy chuẩn bị thông tin chi tiết về sản phẩm bạn muốn giới thiệu. Luyện tập trước gương cho các tình huống giao tiếp với khách hàng để phản ứng một cách thích hợp trong mọi tình huống.
  • Đây là một số gợi ý giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tạo thiện cảm với khách hàng để chốt hợp đồng thành công. Điều này cần được thực hiện không chỉ trong giai đoạn ban đầu mà còn suốt quá trình làm việc. Đây là chiến lược quan trọng để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Trong lĩnh vực bất động sản, mối quan hệ đóng một vai trò quan trọng trong việc chốt hợp đồng.
  • Hãy luôn đối xử chân thành với khách hàng để xây dựng một mối quan hệ thiện cảm và bền vững. Chúc bạn thành công trong việc chốt hợp đồng.

 

Giaphatinvestment.vn là trang web đăng tin bất động sản miễn phí hàng đầu tại Việt Nam – Nơi tốt nhất dành cho những người đang tìm kiếm bất động sản để ở hoặc đầu tư. Chúng tôi cung cấp dữ liệu tin rao lớn với đa dạng loại hình bất động sản giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời

Chủ đề mới nổi bật
Bán dự án bất động sản nổi bật 

Bán căn hộ Vinhomes Central Park

Bán căn hộ Vinhomes Grand Park

Dự án căn hộ chung cư Vinhomes Smart City

Dự án căn hộ chung cư Vinhomes Ocean Park

Dự án căn hộ chung cư Vinhomes Golden River

Dự án căn hộ chung cư Lumiere Boulevard

Dự án căn hộ chung cư Lumiere Riverside

Dự án căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền

Dự án căn hộ chung cư Masteri Centre Point

Xem thêm