0909 846 678

Bất động sản hàng hiệu: Tái định vị thị trường bất động sản Việt Nam

Marriott International

Những người siêu giàu ở Việt Nam đang hướng đến những giá trị tốt nhất để có thể trở thành công dân toàn cầu.

Xem thêm: Masterise Homes cám ơn và tri ân Gia Phát Investment

Trong giới siêu giàu ở Việt Nam hay các nước khác trên thế giới, việc sở hữu bất động sản hàng hiệu mang lại cho họ rất nhiều ý nghĩa. Căn hộ hay biệt thự hàng hiệu này tạo ra dấu ấn và thương hiệu cho mỗi cá nhân, khi tài sản họ đang sở hữu được bảo chứng bởi những thương hiệu danh tiếng trên thế giới.

Rất nhiều người Việt sẵn sàng chi 7,5 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự ở Tuần Châu hay Phú Quốc mặc dù mức giá này cao hơn rất nhiều so với các nước khác. Cách đây 5 năm, giá bán của những căn biệt thự Branded Residence như thế này có giá chỉ từ 3 triệu USD. Ông Troy đưa ra dẫn chứng trên nhằm chứng tỏ người Việt ngày càng giàu lên và thị trường bất động sản hàng hiệu có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Nhu cầu cho loại hình nhà ở này sẽ rất cao khi số người giàu ở Việt Nam ngày càng tăng.

Mặc dù dân số Việt Nam chỉ có khoảng 100 triệu dân, nhưng loại hình bất động sản hàng hiệu, dự án được thiết kế, xây dựng kết hợp với dịch vụ có thương hiệu toàn cầu nhằm tạo ra sự khác biệt với tất cả các dự án bất động sản khác, vẫn được tiêu thụ mạnh trong thời gian tới, ông Troy chia sẻ thêm.

Như những đại gia khác trên thế giới, người Việt sẵn sàng chi rất nhiều tiền để sở hữu bất động sản hàng hiệu vì thiết kế độc đáo của dự án, thương hiệu toàn cầu của nhà phát triển, cũng như dịch vụ đẳng cấp, xa hoa. Sống trong một căn hộ có thương hiệu được nhận diện trên toàn cầu, uy tín và thương hiệu cá nhân của gia chủ cũng được nâng tầm, vị chuyên gia của Savills lý giải vì sao nhiều người lại đồng ý chi một số tiền lớn cho một căn hộ hàng hiệu.

Việt Nam là địa điểm lý tưởng cho loại hình bất động sản được công ty bất động uy tín phối hợp với nhà quản lý khách sạn hàng đầu thế giới phát triển, vì ở đây có rất nhiều thắng cảnh đẹp với bờ biển dài, ông Troy cho biết. Nghiên cứu mới nhất của Savills cho biết, Việt Nam là 1 trong 10 thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất trong nhiều năm tới, bên cạnh Ai Cập, Arab Saudi, Anh, Úc, Malaysia, và Brazil.

Những dự án bất động sản hàng hiệu JW Marriott và Ritz-Carlton sẽ sớm có mặt tại Việt Nam

Cho đến nay, cả nước có khoảng 200 biệt thự và 50.000 căn hộ được phát triển theo loại hình bất động sản này. Tuy nhiên, các dự án này chủ yếu phục vụ trong ngành du lịch. Hầu hết các dự án này tập trung ở Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng.

Sẽ có một dòng sản phẩm bất động sản hàng hiệu hoàn hảo và bán chạy ở thị trường Việt Nam. Masterise Homes đang phát triển mô hình bất động sản hàng hiệu trong trung tâm thành phố thay vì ở các địa điểm du lịch như các dự án đã được triển khai. Masterise Homes và Marriott International đã ký kết Hợp tác chiến lược toàn diện, dài hạn với kế hoạch xây dựng dòng sản phẩm Branded Residences tại Việt Nam.

Marriott International
Marriott International

“Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và mới mẻ cho phân khúc bất động sản hàng hiệu trong đô thị. Nhu cầu nhà ở có thương hiệu toàn cầu sẽ tăng mạnh khi kinh tế Việt Nam tăng trưởng rất ấn tượng”, ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính của Masterise Homes, nhận định. Bên cạnh Grand Marina Saigon, những dự án trong tương lai, Masterise Homes sẽ hợp tác với những thương hiệu uy tín hàng đầu của Marriott International như Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton. Đây là lần đầu tiên những thương hiệu này phát triển các dự án bất động sản nhà ở tại Việt Nam. Dự án đầu tiên là Grand Marina Saigon, tọa lạc ven sông Sài Gòn ở quận 1, TP.HCM. Dự án sẽ được phát triển thành một khu phức hợp quy mô lớn với chức năng nhà ở, văn phòng, và thương mại. Ông Troy cho rằng Urban Branded Residence sẽ là phân khúc rất thú vị và hoàn hảo cho thị trường Việt Nam và Masterise Homes đang là nhà tiên phong trong phân khúc này. Sự kiện hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International sẽ mang tiêu chuẩn toàn cầu trong lĩnh vực bất động sản nhà ở vào thị trường Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm nhà ở siêu sang như ở New York, London, Dubai hay các thành phố lớn trên thế giới.

Tiềm năng phát triển của branded residences trong khu vực và Việt Nam

Là bất động sản hàng hiệu, nên tất cả các dự án tại Việt Nam cũng sẽ được thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn chất lượng tương đương với các dự án khác trên toàn cầu, tạo ra đặc quyền, phong cách sống chuẩn mực cho những công dân toàn cầu. Loại hình bất động sản hàng hiệu đã xuất hiện trên thế giới cách đây gần 100 năm. Dự án đầu tiên là khách sạn Sherry-Netherland ở Manhattan, New York.

Các dự án Branded Residences chỉ nằm ở vị trí đắc địa. Theo nghiên cứu trong báo cáo “Branded Residences: An Overview” của hai chuyên gia bất động sản Chris Graham và Muriel Muirden, công thức của Branded Residences là “Win-Win-Win”. Thật vậy, sự hợp tác hai bên giữa nhà phát triển bất động sản sở hữu vị trí tốt nhất và thương hiệu khách sạn siêu sang là bước “Win-Win” đầu tiên. Tiếp theo, người mua nhà khi quyết định đầu tư vào một căn hộ Branded Residences, họ đặt mình vào vị trí thứ ba trong liên doanh ba bên “Win-Win-Win”.  Phân khúc bất động sản siêu sang này đã xuất hiện tại 64 nước trên toàn cầu, nhưng hầu hết ở Mỹ và châu Âu, theo Knight Frank.

Marriott dẫn đầu thị trường này kể từ năm 2002 với thương hiệu Ritz-Carlton, sau khi qua mặt Trump, thương hiệu bất động sản cao cấp ở New York. Marriott hiện có hơn 60 dự án đã hoàn thành và đang triển khai, chiếm 33% tổng dự án branded residence trên thế giới. Đứng vị trí thứ 2 là Four Seasons với 60 dự án. Thương hiệu bất động sản cao cấp của cựu tổng Mỹ Donald Trump tụt xuống vị trí thứ 4 kể từ sau năm 2000, với chưa đầy 40 dự án. Four Seasons, YOO Inspired by Starck, Banyan Tree đã có rất nhiều dự án tại thị trường châu Á. Ritz-Carlton của Marriott cũng bắt đầu tham gia vào khu vực này với các dự án nhà ở, văn phòng siêu sang ở Việt Nam sau khi quyết định hợp tác với Masterise Homes.Dữ liệu của Savills cho thấy trên toàn thế giới có khoảng 500 dự án với 76.000 căn hộ. Chỉ trong vòng 10 năm gần đây, số lượng dự án thuộc phân khúc này tăng 170%. Trong năm 2020, cả thế giới có thêm 100 dự án. Và cũng chỉ trong khoảng thời gian đó, số lượng thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này cũng tăng lên 130 thương hiệu từ 60. Dự kiến, đến năm 2025, cả thế giới sẽ có 160 thương hiệu tham gia vào thị trường này.

Nhà giàu Việt đã thật sự đủ điều kiện kinh tế để tận hưởng những giá trị tốt nhất, ngang tầm thế giới. Xây dựng danh tiếng, thương hiệu cá nhân vượt ra khỏi biên giới và được cả thế giới công nhận và nể phục đang là mục tiêu hàng đầu của giới tinh hoa Việt ngày nay. Sự ra đời của Branded Residences góp phần vào việc thúc đẩy kinh tế và thu hút đầu tư vào Việt Nam.

HOTLINE:  0909 846 678 | 0939 846 678 (hỗ trợ 24/24)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WordPress Lightbox